Bạc đạn đũa kim SKF - Vòng bi đũa kim SKF. "hay thường gọi - bạc đạn kim, vòng bi kim (lăn kim) ( bearings)
Vòng bi lăn kim SKF là vòng bi có con lăn hình trụ có đường kính nhỏ so với chiều dài của chúng. Cấu hình con lăn / rãnh được sửa đổi ngăn ngừa đỉnh ứng suất để kéo dài tuổi thọ vòng bi. SKF cung cấp vòng bi lăn kim với nhiều kiểu dáng, sê-ri khác nhau và với nhiều kích cỡ khác nhau, giúp chúng phù hợp với nhiều điều kiện hoạt động và ứng dụng khác nhau. Con lăn kim xuyên tâm và lắp ráp lồng Vòng bi lăn kim cốc
Cụm trục và lồng lăn kim SKF là các ổ trục kim tự lắp, với cụm lồng để trống sẵn. Trong các ứng dụng mà trục và lỗ thẳng có thể đóng vai trò là rãnh lăn, các cụm có thể được sử dụng để tạo ra các bố trí ổ trục hợp lý theo yêu cầu không gian hướng tâm tối thiểu.
Vòng bi lăn kim kiểu cốc kéo SKF có vòng ngoài được rút sâu, thành mỏng. Vòng bi lăn kim dạng cốc rút thường được sử dụng trong các ứng dụng mà lỗ kim thẳng không thể được sử dụng làm rãnh cho trục lăn kim và lồng, nhưng cần không gian bố trí vòng bi rất nhỏ gọn và tiết kiệm. Những vòng bi này được gắn với một ký thuật chặt chẽ vừa vặn trong vỏ. Điều đó cho phép thiết kế lỗ khoan kim bên trong đơn giản và kinh tế, vì vai hoặc vòng đệm không cần thiết để định vị ổ trục theo trục. Cốc được kéo bằng thép cứng và trục lăn kim và cụm lồng của các ổ trục này tạo thành một khối liên kết không thể tách rời nhau
Vòng bi lăn kim SKF với các vòng được gia công bằng thép chịu lực cacbon crom. SKF cung cấp các vòng bi này có hoặc không có mặt bích ở vòng ngoài, với nhiều loạt và kích cỡ khác nhau. SKF cũng cung cấp chúng có hoặc không có vòng trong.
Vòng bi lăn kim căn chỉnh SKF có vòng ngoài với bề mặt ngoài hình rãnh (lồi). Hai vòng đệm bằng polyme với bề mặt bên trong có rãnh (lõm) được bọc trong một ống thép tấm kéo và được lắp trên vòng ngoài.
Vòng bi khớp vạn năng SKF được sản xuất với vòng bi lăn kim cốc được rèn hoặc gia công nguội, kết hợp một đầu kín và được sử dụng trong nhiều loại ứng dụng khác nhau. Chúng được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, cho các khớp nối trong trục cánh quạt xe điện ô tô thương mại, và cũng trong các ngành công nghiệp khác, cho các ứng dụng đặc biệt. Vòng bi khớp vạn năng SKF (có nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau bao gồm: thiết kế yêu cầu bảo trì hoặc hầu như không cần bảo trì có thiết kế mở (không có nắp giữ ) hoặc có nắp giữ chặt.
Vòng bi lăn kim kết hợp SKF bao gồm một vòng bi lăn kim hướng tâm kết hợp với một ổ đỡ lực đẩy. Chúng có thể chịu được cả tải trọng hướng tâm và tải trọng dọc trục. Chúng đặc biệt thích hợp cho các ứng dụng mà các kiểu bố trí ổ trục định vị khác chiếm quá nhiều không gian, hoặc nơi tải dọc trục quá nặng, tốc độ quá cao hoặc chất bôi trơn không đủ để bố trí với vòng đệm có lực đẩy đơn giản. SKF cung cấp vòng bi lăn kim kết hợp theo năm thiết kế cơ bản:
Khoảng thời gian bôi trơn lại cho phần hướng tâm và lực đẩy của ổ trục phải được tính riêng. Khoảng thời gian ngắn hơn nên được sử dụng. Để biết thêm thông tin về bôi trơn, hãy tham khảo Bôi trơn .
SKF cung cấp cả vòng trong cho vòng bi lăn kim và con lăn kim như các thành phần vòng bi lăn kim riêng biệt. Vòng bên trong thường được kết hợp với con lăn kim và cụm lồng hoặc vòng bi lăn kim dạng cốc kéo trong các ứng dụng mà trục không thể được làm cứng và mài.Con lăn kim có thể được sử dụng để thiết kế bố trí ổ trục bổ sung đầy đủ cho các ứng dụng tốc độ thấp hoặc dao động. Các bố trí ổ trục nhỏ gọn này có khả năng chịu tải rất cao khi so sánh với các ổ trục có lồng và mang tính kinh tế, với điều kiện trục và lỗ khoan có thể đóng vai trò là rãnh (Đường rãnh trên trục và trong vỏ ).