0

Kỹ Thuật Bảo Trì Vòng Bi

Cách Thay Vòng Bi Bạc Đạn Bảo Trì Xe Máy Đơn Giản

Mới nhất
  • facebook
  • Zalo
  • twitter
  • pinterest

Cách thay vòng bi bạc đạn bảo trì các bộ phận xe máy đơn giản nhất

Có thể nói xe máy là loại phương tiện phổ biến nhất ở nước ta hiện nay. Trong quá trình vận hành và sử dụng xe máy thì những hư hỏng về vòng bi (đạn bạc) là vấn đề rất hay gặp phải và có lẽ ai sử dụng xe máy cũng đã từng 1 lần phải dẫn bộ chiếc xe của mình vì nó hỏng hóc giữa đường do chết máy, hết xăng, thủng lốp, hay cũng có thể do một trong những lỗi thường gặp nhất ở xe máy đó là hỏng vòng bi.

 

Vòng bi cầu dùng cho xe máy
Vòng bi "bạc đạn" là một trong những thiết bị giúp cho các phần trong xe máy của bạn hoạt động trơn tru. Khi vận hành bạn cảm thấy bánh xe bị lạng, lắc hay phát ra tiếng kêu có thể bộ vòng bi bánh xe của bạn đã bị lỏng, rơ và khi lắc phát ra tiếng kêu lạch xạch thì bạn cần phải thay thế ngay nếu không muốn gặp sự cố trên đường đi. Tuy nhìn nhỏ, nhưng bạc đạn xe máy lại đóng một vai trò rất quan trọng, vậy nên việc bạn tháo, lắp bạc đạn như thế nào rất quan trọng. Nếu bạn đang băn khoăn về cách tháo lắp bạc đạn xe máy thì bài viết này sẽ mang đến cho bạn một số thông tin hữu ích, ngay sau đây hãy cùng tôi tìm hiểu nhé.

Khi nào cần thay vòng bi – bạc đạn xe máy?

Vòng bi xe máy hay còn được gọi là bạc đạn xe máy là một bộ phận rất quan trọng của những chiếc xe máy nói riêng và ở trên tất cả những thiết bị cơ khí nói chung. Phải nói rằng bạc đạn đóng vai trò vô cùng quan trọng, để giúp cho chiếc xe của bạn có thể giữ thăng bằng, giảm thiểu ma sát một cách tối đa nhất.

Khi bạn đi vào đường dằn xóc, các bạn bẻ lái điều khiển xe rất khó, phanh lại có cảm giác vòng bi bị rơ, cổ lái kêu lạch xạch. Khi đó bạn chống đứng xe lên, dùng tay nắm vào bánh xe và nhún lắc thử thấy bị rơ tức là bạc đạn đã hư, mòn, cần phải thay mới ngay để đảm bảo an toàn cho người lái.

 

Vòng bi NSK dùng cho xe máy

Các thông số kí hiệu vòng bi bạc đạn dùng cho xe máy:

BẢNG KÊ MÃ SỐ KÝ HIỆU KÍCH THƯỚC - Bạc Đạn Xe Máy

No

Mã Số

Ký Hiệu & Nhận Dạng

Vòng Trong

Vòng Ngoài

Độ Dầy

1

Model

Nắp chắn mỡ ( Bít )

d

D

B

2

606

ZZ (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng thiếc): KOYO

6

17

6

3

607

2RS (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng cao su): KOYO

7

19

6

4

608

CM (tức không có 2 mặt bít chắn mỡ): KOYO

8

22

7

5

609

ZZ (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng thiếc): NTN

9

24

7

6

626

LLU (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng cao su): NTN

6

19

6

7

627

CM (tức không có 2 mặt bít chắn mỡ): NTN

7

22

7

8

628

ZZE (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng thiếc): NACHI

8

24

8

9

629

2NSE (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng cao su): NACHI

9

26

8

10

6000

CM (tức không có 2 mặt bít chắn mỡ ): NTN

10

26

8

11

6001

DDU (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng thiếc): NSK

12

28

8

12

6002

ZZ (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng cao su): NSK

15

32

9

13

6003

CM (tức không có 2 mặt bít chắn mỡ): NSK

17

35

10

14

6004

2Z (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng thiếc): SKF

20

42

12

15

6005

2RS1 (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng cao su): SKF

25

47

12

16

6006

S1 (tức không có 2 mặt bít chắn mỡ): SKF

30

55

13

17

6007

ZRR (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng thiếc): F1

35

62

14

18

6008

2RSS (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng cao su): F1

40

68

15

19

6009

CCM (tức không có 2 mặt bít chắn mỡ): F1

45

75

16

20

6010

2RSR (tức 2 mặt bít chắn mỡ bằng cao su): FAG

50

80

16

21

6011

 

55

90

18

22

6012

 

60

95

18

23

6013

 

65

100

18

24

6014

 

70

110

20

25

6015

 

75

115

20

26

6016

 

80

125

22

27

6200

 

10

30

9

28

6201

 

12

32

10

29

6202

 

15

35

11

30

6203

 

17

40

12

31

6204

 

20

47

14

32

6205

 

25

52

15

33

6206

 

30

62

16

34

6301

 

12

37

12

35

6302

 

15

42

13

36

6303

 

17

47

14

37

6304

 

20

52

15

38

PCX60/22

 

22

44

12

39

PCX60/28

 

28

52

12

40

PCX62/22

 

22

50

14

41

PCX62/28

 

28

58

16

42

PCX63/32

 

22

56

16

43

PCX63/28

 

28

68

18

44

SCA207CB

 

35

72

15

45

SCB207CB

 

35

72

17

46

SCA305CB

 

25

62

15

47

SCB305CB

 

25

62

17

 

Các bước tiến hành thay vòng bi – bạc đạn xe máy.

Trước tiên bạn cần chuẩn bị đồ nghề sửa chữa xe máy chuyên dụng và 1 bộ vòng bi xe máy mới thích hợp.

Bước 1 tháo bánh xe : Để tháo bánh xe an toàn bạn hãy dựng chân trống của xe, dựng chân chống đứng, và kê phần phía trước cho bánh xe trước ngẩng lên rồi mới tiến hành tháo rời bánh xe bằng cách sử dụng các bộ cờ lê chuyên dụng.

 

Vòng Bi Đũa Côn ứng dụng cho chén cổ xe máy

Bước 2: Lau sạch lồng đựng bạc đạn. Chọn đúng loại và kích cỡ bạc đạn để thay cho khớp. Tiến hành đóng bạc đạn mới vào trục bánh xe, khi tới giới hạn rồi, bạn cảm thấy bạc đạn bị dội lên. Kiểm tra cốt, nếu còn dùng được thì đóng vào, nếu không thì thay mới luôn. Dùng ống canh giới hạn 2 bạc đạn với nhau.

Bước 3: Sau khi xiết xong vòng bi, bạn tiến hành vào bánh xe. Nâng đùm xe lên cho khớp vào gờ chịu má phanh. Cho bu lông trục bánh trước vào, đưa ống canh vào giới hạn giữa bu lông với vòng trong của bạc đạn, tiếp theo xiết tán vào. Trước khi xiết tán bạn chú ý bóp phanh để cho má phanh được bung đều ra. Dùng vít xiết đúng lực cần thiết tất cả các ốc vào. Sau khi thay thế hai ổ bi mới vào trong trục bạn hãy dùng thanh trục bu lông kiểm tra xe ổ bi mới có bị rơ nữa không rồi tiến hành lắp ráp lại bánh xe vào càng xe thao tác như khi bạn tháo bánh ra.

Bước 4: Kiểm tra lại xem có bị cứng bánh hay không, nắm chắc đùm xe để lắc thử xem còn rơ không. Nếu đã chắc chắn rồi bạn hãy chỉnh phanh bằng cách vừa quay bánh xe vừa bóp phanh trước sao cho các má phanh ăn đều vào vị trí của chúng.

Trên đây là một số hướng dẫn về cách thay bạc đạn vòng bi của bánh trước xe Wave alpha mà http://thegioibacdan.vn/ chia sẻ hi vọng có thể giúp ích cho các bạn. Mọi nhu cầu về vòng bi bạc đạn vui lòng liện hệ với chúng tôi 02866844344 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Rất hận hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Phòng Kỹ Thuật Vòng Bi Thegioibacdan.vn

Các tin khác

Mỡ Bôi Trơn SKF Dùng Cho Vòng Bi Chịu Nhiệt
Mới nhất

Mỡ Bôi Trơn SKF Dùng Cho Vòng Bi Chịu Nhiệt

Tư Vấn Kỹ Thuật Mới, Ứng Dụng Hỗ Trợ Lắp Vòng Bi Của SKF
Mới nhất

Tư Vấn Kỹ Thuật Mới, Ứng Dụng Hỗ Trợ Lắp Vòng Bi Của SKF

Cách Tháo lắp Vòng Bi Chữ Thập Nhanh Chóng Hiệu Quả Nhất
Mới nhất

Cách Tháo lắp Vòng Bi Chữ Thập Nhanh Chóng Hiệu Quả Nhất

Nguyên nhân gây hỏng và cách khắc phục sự cố dây curoa
Mới nhất

Nguyên nhân gây hỏng và cách khắc phục sự cố dây curoa

Quy Trình Kỹ Thuật Bảo Dưỡng Vòng Bi Bạc Đạn thông dụng
Mới nhất

Quy Trình Kỹ Thuật Bảo Dưỡng Vòng Bi Bạc Đạn thông dụng

Cách Thay Vòng Bi Bạc Đạn Máy Bơm Đơn Giản Nhất
Mới nhất

Cách Thay Vòng Bi Bạc Đạn Máy Bơm Đơn Giản Nhất

Kỹ Thuật Bảo Trì, Làm Sạch Vòng Bi Bạc Đạn Chuẩn Nhất
Mới nhất

Kỹ Thuật Bảo Trì, Làm Sạch Vòng Bi Bạc Đạn Chuẩn Nhất

Hotline: 0947.293.329
Mrs. Vân Nguyễn
Tư vấn mua hàng
  • icon_zalo

     

     

  • icon_phone

     

     

  • icon_skype

     

     

 
 
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.