Giải pháp vòng bi, bạc đạn cho ngành đường sắt, tàu hỏa.
Loại hình vận tải đường sắt vẫn là mạch máu giao thông quan trọng số 1 của ngành giao thông vận tải. Trong giai đoạn hiện nay các hình thức giao thông ngày càng phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh lẫn nhau để tìm cho mình một vị trí xứng đáng trong nền kinh tế thị trường. Vì vậy Tăng cường giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đảm bảo cho hoạt động giao thông đường sắt diễn rân toàn là 1 vấn để rất được quan tâm, trong đó 1 trong nhưng yếu tố góp phần quan trọng phải được chú ý đó là việc lựa chọn vòng bi, bạc đạn sử dụng cho ngành đường sắt.
Vòng Bi sử dụng cho Tàu Lửa
Các loại vòng bi bạc đạn đã được đưa vào sử dụng trong giao thông đường sắt, bao gồm cả trục bánh xe và động cơ kéo. Các loại vòng bi – bạc đạn dùng trong đường sắt phải là vòng bi – bạc đạn có tính năng hiệu suất cao, độ tin cậy cao và khoảng thời gian bảo trì dài, hướng đến độ an toàn và chính xác cao.
- Các hệ thống truyền động
Vòng bi – Bạc đạn truyền tải
Vòng bi – Bạc đạn động cơ kéo
Vòng bi động cơ cầu kéo
- Khung gầm
Vòng bi – Bạc đạn bánh xe cho các phương tiện xe tàu hỏa
Vòng bi – Bạc đạn cho công nghệ nghiêng.
Vòng bi – Bạc đạn cho các hệ thống thay đổi khổ đường ray.
Vòng bi – bạc đạn cho phanh.
- Cơ điện tử
Vòng bi – Bạc đạn bánh xe có máy phát tích hợp
Vòng bi – Bạc đạn bánh xe có bộ cảm biến tích hợp
- Thân tàu
Các bộ phận nối giữa thân tàu và giá chuyển hướng
Vòng bi – Bạc đạn cho hệ thống cửa
Vòng bi - bạc đạn nối các thân tàu
Vì vòng trục của bánh xe có tác động trực tiếp đến an toàn đoàn tàu, nên vòng bị - bạc đạn trang bị cảm biến mà theo dõi tình trạng của vòng bi cũng được phát triển, và chúng đã được đưa vào sử dụng thực tế trên các chuyến tàu vận chuyển hàng hóa. Các vòng bi – bạc đạn được sử dụng thực tế trên các chuyến tàu vận chuyển hàng hóa, trong các đơn vị ổ đĩa, được vận hành trong điều kiện rung động nặng, vòng bi được lựa chon phải đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đòi hỏi chất lượng rất cao, vì vậy cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín. Ngoài ra có sự kết hợp của các con lăn và các xương sườn, vòng bi có lồng siêu cứng được thấm mềm bằng nitơ.
Các vòng bi đường sắt còn được sử dụng trọng các động cơ kéo, phải đáp ứng được yêu cầu về khoảng thời gian bảo trì nhờ có khả năng bổ sung mỡ tuyệt vời. Ngoài ra vòng bi bạc đạn được lựa chọn còn phải giải quyết được vấn đề liên quan đến bảo trì chống ăn mòn điện với các vòng bi cách điện và vòng bi nhựa.
Giải pháp vòng bi Schaeffler của cho ngành đường sắt
- Vòng bi tang trống để kết nối thân xe lửa.
Trong nhiều phương tiện đường sắt hiện đại, các toa xe lửa riêng lẻ được kết nối bằng các lối đi cho phép hành khách di chuyển tự do từ xe này sang xe khác. Các toa xe được kết nối an toàn bằng cách sử dụng vòng bi, bạc đạn tang trống không cần bảo trì ELGES hoặc đầu thanh ELGES với lớp phủ ELGOGLIDE® từ Schaeffler. Các ổ trục này kết hợp khả năng chịu tải cao dưới tải trọng cực lớn (ví dụ tải trọng tác động của đệm theo EN 12663) với kích thước vòng bi nhỏ, ma sát ổ trục thấp và tuổi thọ hoạt động dài.
Các khớp trung tâm phía trên kết nối các toa xe lửa trong khu vực mái nhà. Tùy thuộc vào thiết kế tổng thể, vòng bi xuyên tâm không cần bảo trì hoặc đầu thanh truyền tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyển động xoay và nghiêng cần thiết, bao gồm các nghiêng dọc khi tàu đang vào cua hoặc đi lên dốc và xuống dốc.
Các khớp trung tâm thấp hơn kết nối các toa xe lửa trong khu vực sàn của chiếc xe. Các vòng bi FAG này phải tạo điều kiện cho tất cả các chuyển động khi đi lên dốc hoặc xuống dốc, và phải chuyển một cách an toàn các lực tăng tốc giữa các toa xe lửa. Trong các phương tiện sàn thấp, họ cũng hỗ trợ trọng lượng của thân xe lửa quá khổ. Vòng bi đồng bằng tiếp xúc góc hoặc vòng bi trơn hình cầu lực đẩy được sử dụng làm giá đỡ ổ đỡ chính hoặc cho bộ bảo vệ nâng hạ.
- Vòng bi tang trống đặc biệt cho khớp dưới trung tâm.
Thay vì tìm nguồn cung ứng các thành phần đơn lẻ, một đơn vị khớp trung tâm hoàn chỉnh thấp hơn sẽ đơn giản hóa việc lắp ráp các cấu trúc liền kề. Khớp được cố định bằng cách sử dụng các đầu nối được bắt vít trong vỏ trên và dưới của toa xe lửa. Bộ phận ổ trục bao gồm một ổ trục hình cầu đặc biệt với bộ bảo vệ nâng hạ tích hợp.
- Vòng bi cầu xuyên tâm.
Thiết kế không cần bảo trì với vải trượt ELGOGLIDE® cũng như vòng bi xuyên tâm cần bảo trì có hoặc không có đầu thanh được sử dụng để kết nối các toa xe lửa với nhau. Những vòng bi này có thể được cung cấp với bảo vệ chống ăn mòn và được đặc trưng bởi hiệu quả cao, tuổi thọ dài và ma sát thấp. Chúng bao gồm một ổ trục trơn hình cầu và một trục để sửa chữa. Chúng có thể hỗ trợ tải theo hướng kéo hoặc nén. Thiết kế không cần bảo trì với vải trượt ELGOGLIDE® và mạ kẽm chống ăn mòn có sẵn.
- Vòng bi tiếp xúc góc.
Vòng bi cầu lực đẩy và vòng bi tiếp xúc góc là giải pháp lý tưởng để hỗ trợ tải trọng trục cao. Trong phiên bản thiết kế không cần bảo trì với vải trượt ELGOGLIDE® nói riêng, chúng được đặc trưng bởi hiệu quả trên trung bình và tuổi thọ hoạt động dài.
Phòng Kỹ Thuật Vòng Bi Thegioibacdan.vn