Trong mỗi chiếc xe đẩy thì bánh xe chính là bộ phận quan trọng nhất đóng vai trò quyết định trọng lượng hàng hóa trên xe. Vòng bi - Bạc đạn của bánh xe có thời gian sử dụng rất bền nếu chúng được sử dụng ở điều kiện lí tưởng và trọng tải của nó không vượt quá giới hạn chịu đựng cho phép. Vì vậy chúng ta cần chú ý khi sử dụng bánh xe trong mỗi điều kiện làm việc khác nhau để đạt được thời gian sử dụng lâu nhất, đạt được hiệu quả kinh tế nhất.

Xem thêm sản phẩm Vòng bi - Bạc đạn của chúng tôi tại: http://thegioibacdan.vn/

Khi Vòng bi - Bạc đạn sắp hỏng nó sẽ có những dấu hiệu nhận biết sau:

Vòng bi - Bạc đạn hỏng là khi nó đã đạt đến giới hạn hoạt động về số vòng quay hoặc hoạt động quá sức chịu đựng hoặc bị va đập mạnh…Vì quá sức chịu đựng nên nó rất sẽ nhanh bị hỏng hay khi bị va đập mạnh nó sẽ khiến vòng bi bị vỡ và bi bị rơi ra và gây hư hỏng.

Vậy đâu là dấu hiệu khi Vòng bi - Bạc đạn sắp hỏng?

Khi Vòng bi - Bạc đạn xuất hiện những tiếng ồn và tiếng kêu bất thường, phát ra những âm thanh kì lạ chưa nghe thấy bao giờ. Tiếp đến có thể thấy hiện tượng rung, lắc tăng cao bất thường, điều này càng cho thấy Vòng bi - Bạc đạn của bánh xe đã có vấn đề. Vòng bi - Bạc đạn của bánh xe bị biến dạng chúng tỏ nó đã bị làm sao đó. Và dấu hiệu nữa đó là thấy cụm ổ đỡ vòng bi có nhiệt độ tăng cao khác thường.

 

Cách xác định độ mòn của Vòng bi - Bạc đạn.

Mỗi Vòng bi - Bạc đạn được sản xuất ra sẽ có những sai số khác nhau, sai số đó là phần tiếp xúc giữa bi và các máng của vòng bi. Muốn đo và kiểm tra độ rơ cần phải dùng các thiết bị chuyên dùng có độ chính xác cao. Sau một thời gian hoạt động thì các Vòng bị - Bạc đạn sẽ bị mài mòn, nhưng độ mài mòn lại không đều nhau trên toàn bộ bề mặt rãnh lăn. Nếu như công đoạn bôi trơn không được tốt, không phù hợp với loại Vòng bi - Bạc đạn thì các vết trầy, mòn trên bề mặt các rãnh lăn sẽ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vòng bi của bánh xe đẩy bị hư hỏng một cách  nhanh chóng.

Việc đánh giá độ rơ của Vòng bi - Bạc đạn thông qua cảm quan sẽ không có được độ chính xác cao. Vì vậy hiện nay, việc đo và phân tích rung động để phát hiện và theo dõi tần số hư hỏng của Vòng bi - Bạc đạn đang được áp dụng phổ biến bằng các dụng cụ đo, phân tích rung động chuyên dụng.

Xử lí như thế nào khi vòng trong hoặc ngoài của Vòng bi - Bạc đạn bị xoay trên trục hoặc thân ổ.

Khi Vòng bi - Bạc đạn bị kẹt do khe hở bên trong bị bít hoặc do không được bôi trơn đúng cách. Hơn nữa, khi lắp ráp không đúng cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng kẹt vòng bi. Dẫn đến hậu quả Vòng bi - Bạc đạn từ từ bị xoay trong ổ hoặc trên trục gây phát nhiệt do ma sát, từ đó làm hỏng vòng bi cũng như trục, ổ bi. Cách giải quyết tốt nhất đó là nên thay trục, ổ mới hoặc hàn đắp và gia công lại cho đúng dung sai lắp ráp quy định.

Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để mua được những VÒNG BI, BẠC ĐẠN phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình:

Địa Chỉ: 235C Hoàng Hoa Thám, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

ĐT: 028.668 44 344 - Di Động: 0977.189.348 - FAX: 0854274036 

Email: Salekoyo@gmail.com